Pages

Wednesday, April 9, 2014

WordPress và Blogger ai hơn ai ???

Blogger vs Wordpress Blogger VS Wordpress. Ai hơn ai?
Blogger và WordPress là nền tảng blog tốt nhất và phổ biến nhất hiện nay. Tuy nhiên, thật khó xác định được ai tốt hơn ai từ đó lựa chọn làm nền tảng xây dụng blog của mình. Chính vì vậy bài viết này sẽ đưa ra đầy đủ những ưu điểm và khuyết điểm của WordPress và Blogger.

Blogger là nền tảng blog miễn phí của Google. Điểm mạnh nhất mà Blogger sở hữu đó là hoàn toàn miễn phí. Bạn sẽ được cấp một tên miền miễn phí với phần mở rộng blogspot.com hoặc bạn có thể tự dùng một tên miền riêng để sử dụng.
Bạn dễ dàng thiết lập và quản lý blog của mình. Bạn không cần phải lo về vấn đề bảo mật, không cần phải sao lưu cơ sở dữ liệu hay bất cứ điều gì (Trừ khi bạn hay vi phạm vấn đề bản quyền sợ google xoá bài của bạn)
Cho phép bạn đặt quảng cáo thoải mái như Google Adsense (GA) và các nhà mạng quảng cáo khác
Việc soạn thảo và xuất bản nội dung với blogger thật sự dễ dàng.
Khuyết điểm của blogger
  • Không hỗ trợ FTP.
  • Giới hạn dung lượng lưu trữ là 1GB
  • Mã nguồn đóng và quyền sinh sát nằm trong tay Google.
  • Blogger bị các nhà mạng chặn (Điều này chỉ xảy ra ở Việt Nam thôi)

WordPress là  CMS (Content Management System) mạnh mẽ và phổ biến nhất hiện nay. WordPress chia làm  2 phần: WordPress.com và WordPress.org. 
  • WordPress.com cung cấp miễn phí máy chủ giống như blogger nhưng chỉ đáp ứng các tính năng cơ bản, giới hạn người dùng rất nhiều  (Không cho phép người dùng chỉnh sửa code, không được dùng javascript, không được đặt quảng cáo, giới hạn dung lượng lưu trữ). Nếu muốn sử dụng đầy đủ tính năng thì bạn phải trả thêm chi phí.
  • WordPress.org là phần mềm mã nguồn mở miễn phí. Bất cứ ai cũng có thể tải về WordPress  từ wordpress.org và cài đặt trên máy chủ của họ. Chúng hoàn toàn miễn phí và không hạn chế  sử dụng. Nhưng bạn sẽ tốn chi phí cho hosting lưu trữ blog của mình.
WordPress rất linh hoạt, bạn có thể tùy chỉnh bất cứ thứ gì nếu bạn muốn. Bạn sở hữu nó trên máy chủ của bạn và bạn có toàn quyền kiểm soát nó. Bạn có thể thêm bớt các tính năng cho blog của mình bằng cách tự code hoặc tải hàng nghìn plugin miễn phí có sẵn trên wordpress.org . Bạn chưa mất đầy 5 phút để cài đặt xong wordpress trên máy chủ của mình.
Wordpress seo rất mạnh mẽ với nhiều plugin như All in one seo, WordPress SEO by Yoast sẽ giúp bạn tăng traffic website qua các bộ máy tìm kiếm
Khuyết điểm wordpress
Điều dễ thấy nhất là bạn phải tốn tiền hosting. Phải backup dữ liệu thường xuyên nếu không muốn bị mất dữ liệu bất cứ lúc nào nhưng điều đó không còn quan trọng nữa với plugin backup to dropboxVì vậy. Nếu bạn đang có ý định làm một blogger chuyên nghiệp. Mình khuyên bạn nên sử dụng wordpress làm nền tảng cho mình. Nhưng nếu bạn không muốn trả tiền thì blogger vẫn là lựa chọn tốt.
P/s: Mình vẫn thấy nhiều blog xây dựng trên blogger mà vẫn phát triển tốt như nguyenhaiblogtraidatmui,namka. Nhưng nội dung phải lành mạnh, không vi phạm bản quyền. Nếu bị report nhiều thì có nguy cơ mất trắng đấy.

0 nhận xét:

Post a Comment